Khai trương Hệ thống hạ tầng Công nghệ thông tin – truyền thông TP Đà nẵng

Ngày 21/8/2013, UBND thành phố Đà Nẵng đã khai trương hệ thống hạ tầng Công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT) thành phố Đà Nẵng, gồm 4 hạng mục: Mạng đô thị TP Đà Nẵng; Hệ thống kết nối không dây; Trung tâm dữ liệu và Trung tâm đào tạo và nghiên cứu ứng dụng CNTT-TT. Tổng kinh phí đầu tư trên 13 triệu USD.

Hệ thống mạng wifi được nhiều người dân và du khách mong đợi nhất, được triển khai trong khu vực nội đô với 320 trạm thu phát sóng chuyên dụng tại các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư…  giúp người dân TP dễ dàng kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Hệ thống có khả năng quản lý tối thiểu đến 170 điểm truy cập, phục vụ cùng lúc cho 20.000 lượt truy cập (mỗi lần 20 phút và không giới hạn số lần truy cập), với băng thông 300MB. Đây cũng là hạ tầng giúp chính quyền cập nhật và xử lý thông tin nguồn nước, thiên tai; quản lý và điều khiển thành phố thông qua hệ thống tín hiệu giao thông, camera giao thông, vận hành hệ thống xe buýt công cộng; quảng bá du lịch…

Đây là dự án thuộc gói thầu “Xây dựng mạng kết nối không dây thành phố Đà nẵng giai đoạn 1” và do Liên danh Công ty TNHH Niềm Tin và Công ty CP E&T thực hiện.

Trong quá trình triển khai, dự án đã gặp một số khó khăn nhất định do phạm vi triển khai trên địa bàn rộng tại những địa điểm với vùng phủ sóng đặc thù khác nhau như: các tuyến đường ven biển khó khăn về hạ tầng truyền dẫn, cấp nguồn hay khu vực chung cư; điểm du lịch, khu vực công sở dự án gặp trở ngại về điều chỉnh tối ưu vùng phủ sóng. Được sự hỗ trợ của thành phố Đà nẵng, Ban QLDA và sự đồng thuận của các đơn vị thụ hưởng, dự án đã hoàn thành và đưa vào cung cấp dịch vụ internet không dây đúng tiến độ với 170 điểm truy cập với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

Đây cũng là một trong số các công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm TP Đà nẵng trở thành Đô thị loại 1 và với việc triển khai thành công dự án này, Liên danh Công ty TNHH Niềm Tin và Công ty CP E&T cùng với 3 tập thể khác đã được UBND TP Đà nẵng trao tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng hệ thống hạ tầng CNTT và truyền thông thành phố Đà nẵng. Anh Dương Phóng Thiên – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Niềm Tin đã đại diện liên danh NTC và E&T tham dự sự kiện và đón nhận bằng khen.

Xin chúc mừng NTC và chúc NTC tiếp tục triển khai thành công các dự án sắp tới.